மனம் என்றால் பஞ்ச பூத அம்சங்களில் ஒன்றான காற்று ஆகும். காற்றானது இந்த பூமியை எப்படி சுற்றி
ஒரு கவசம் போல் இருக்கிறதோ, அதுபோல நமது மனமும் நமது எல்லா
உணர்வுகளையும், உடலையும்
சூழ்ந்துள்ளது.
ஒரு கவசம் போல் இருக்கிறதோ, அதுபோல நமது மனமும் நமது எல்லா
உணர்வுகளையும், உடலையும்
சூழ்ந்துள்ளது.
ஆகவே எல்லா விதமான உணர்வுகளும்,
செயலும் ஐம்புலன்களும் மனதின்
வழியே செயல்படுகிறது. இந்த மனம் தான் பார்க்கிறது, கேட்கிறது, ரசிக்கிறது,
உணர்கிறது, சுவைக்கிறது, நுகர்கிறது.
செயலும் ஐம்புலன்களும் மனதின்
வழியே செயல்படுகிறது. இந்த மனம் தான் பார்க்கிறது, கேட்கிறது, ரசிக்கிறது,
உணர்கிறது, சுவைக்கிறது, நுகர்கிறது.
இப்படி செயல்படுகிற மனம் ஒவ்வொரு
பிறவியிலும் ஓர் அனுபவத்தை
பெறுகிறது.
பிறவியிலும் ஓர் அனுபவத்தை
பெறுகிறது.
ஓர் அறிவாய் இருக்கின்ற போது
உணர்வை பெறுகிறது.
உணர்வை பெறுகிறது.
ஈரறிவாய் இருக்கின்ற போது
உணர்கிறது மற்றும் நுகர்கிறது.
உணர்கிறது மற்றும் நுகர்கிறது.
3-வது அறிவாய் இருக்கின்ற போது
உணர்வு, நுகர்வு மற்றும் கேட்கிறது.
உணர்வு, நுகர்வு மற்றும் கேட்கிறது.
4-வது அறிவாய் இருக்கின்ற போது
உணர்வு, நுகர்வு, கேட்பது மற்றும்
Bபார்க்கிறது.
உணர்வு, நுகர்வு, கேட்பது மற்றும்
Bபார்க்கிறது.
5-வது அறிவாய் இருக்கின்ற போது
உணர்வு, நுகர்வு, கேட்பது, பார்ப்பது
மற்றும் சுவைப்பது,
உணர்வு, நுகர்வு, கேட்பது, பார்ப்பது
மற்றும் சுவைப்பது,
6-வது அறிவாய் இருக்கின்ற போது
உணர்வு, நுகர்வு, கேட்பது, பார்ப்பது,
சுவைப்பது மற்றும் சிந்திப்பது.
உணர்வு, நுகர்வு, கேட்பது, பார்ப்பது,
சுவைப்பது மற்றும் சிந்திப்பது.
இப்படி ஒவ்வொரு அறிவிலும்
ஒவ்வொரு அனுபவத்தைப் பெற்று,
மனித பிறவியில் ஆறு அறிவை
பெறுகிறது. ஆறாவது அறிவாகிய
சிந்தித்தல் என்றால் மனதை ஒரு நிலைப்படுத்தி, அதனுடைய சக்தியை உணர்வது. இது தான் ஆறாவது அறிவு.
ஒவ்வொரு அனுபவத்தைப் பெற்று,
மனித பிறவியில் ஆறு அறிவை
பெறுகிறது. ஆறாவது அறிவாகிய
சிந்தித்தல் என்றால் மனதை ஒரு நிலைப்படுத்தி, அதனுடைய சக்தியை உணர்வது. இது தான் ஆறாவது அறிவு.
இந்த அறிவை முழுமையாக பெறுவதற்கு பிராணாயாமம், தியானம் செய்ய வேண்டும். இவற்றிற்கெல்லாம் காரணம் மனம்.
ஆகவே இந்நிலையை பெறாத மற்ற
மனிதர்கள் மிருகங்கள் போல்
சாப்பிடுவது, உறங்குவது என
சிந்தித்தலைத் தவிர மற்ற விஷயங்களில் ஈடுபடுகின்றனர்.
மனிதர்கள் மிருகங்கள் போல்
சாப்பிடுவது, உறங்குவது என
சிந்தித்தலைத் தவிர மற்ற விஷயங்களில் ஈடுபடுகின்றனர்.
இப்படி ஏன் என்றால், இந்த மனதின் பயணம் ஓர் அணு முதல் புலன்களின்
இச்சை வழியே நடந்து வந்ததால் மனிதன் ஆன பிறகும் அந்நிலையில்
இருந்து விலகாமல், அதே நிலை
தொடர்கிறது.
இச்சை வழியே நடந்து வந்ததால் மனிதன் ஆன பிறகும் அந்நிலையில்
இருந்து விலகாமல், அதே நிலை
தொடர்கிறது.
ஆகவே மனித வாழ்க்கையில் அவனது மனம், காமம், குரோதம், லோபம், மதம், மாச்சரியம், டம்பம், பொறாமை, மோகம் ஆகிய இந்த எட்டு அவஸ்தைகளும், ஐம்புலன்களும் சேர்ந்து மனத்தை தன் வசப்படுத்தி வைத்திருக்கிறது.
ஆகவே மனதை இதனிடம் இருந்து பிரித்து எடுப்பது தான் ஆறவாது அறிவின் செயலாகும். மனிதன் இதை பயன்படுத்தாத வரைக்கும் மிருகத் தன்மையோடு தான் வாழ்ந்து வருகிறான்.
ஆகவே இந்த உணர்வுகளை மனம்
மற்றவரிடம் செயல் படுத்தி பார்த்து
இன்பம் அடைகிறது.
மற்றவரிடம் செயல் படுத்தி பார்த்து
இன்பம் அடைகிறது.
இதனால் மனிதன் தன்னுடைய நிலையில் இருந்து உயர்வதற்கு வழி,
புலன்களையும், மனதையும்
புலன்களையும், மனதையும்
தன்னுடைய கட்டுப்பாட்டில் வைத்திருக்க வேண்டும். அப்போது
மனத்தின் சக்தியையும், இறையாற்றலையும் உணர்ந்து தன்னுடைய நிலையை உயர்த்திக் கொள்ள முடியும். இதுதான் மனதின்
செயல் ஆகும்.
மனத்தின் சக்தியையும், இறையாற்றலையும் உணர்ந்து தன்னுடைய நிலையை உயர்த்திக் கொள்ள முடியும். இதுதான் மனதின்
செயல் ஆகும்.
குறிப்பு :
மனிதனுக்கு காமத்தின் மீது மட்டும் ஏன்
அதீத ஈடுபாடு என்றால், எல்லா பிறவிகளிலும் இனப்பெருக்கத்திற்காக
அதிக அளவில் செயல்படும் உணர்வு
காமம் தான்.
மனிதனுக்கு காமத்தின் மீது மட்டும் ஏன்
அதீத ஈடுபாடு என்றால், எல்லா பிறவிகளிலும் இனப்பெருக்கத்திற்காக
அதிக அளவில் செயல்படும் உணர்வு
காமம் தான்.
ஆகவே தான் மனிதப்பிறவியில் அதே
நிலையில் இருப்பதால் தான் இறைத்தன்மையை அறிய முடியாமல்
தவிக்கிறது..
நிலையில் இருப்பதால் தான் இறைத்தன்மையை அறிய முடியாமல்
தவிக்கிறது..
No comments:
Post a Comment