Tuesday, February 17, 2015

பசிக்க, பசிக்கு புசிக்க வழிகள் 7

ருசியான உணவுகளைக்கூட சாப்பிட விடாமல் செய்யும் பிரச்சினைதான் `பசியின்மை’. இதற்கு பல் வேறு காரணங்கள் உண்டு. பசி யை அதிகரித்து, உணவுகளை விரும்பி சாப்பிட நீங்கள் உணவுப் பழக்கத் தில் கடைபிடிக்க வேண்டிய விஷய ங்கள் இங்கே…
* நல்ல உடல்நலத்துக்கு 40-க்கு மேற்பட்ட ஊட்டச் சத்துக்கள் அவ சியம். எனவே உங்கள் உணவு தின மும் ஒரே வகையானதாக வோ, ஒரு வேளையில் ஒரே உணவு மட்டுமோ இருக்கக் கூடாது. தினசரி உணவுடன் கூடுதலாக பழங்கள், காய்கறிகள், பால் பொரு ட்கள் மற்றும் இறைச்சி, கோழி, மீன் மற்றும் பிற தானிய உணவுகள் இவைகளில் ஏதாவது ஒன்றிரண்டை கூடுதலாக சேர்த்து சாப்பிடுங்கள்.
* சமைக்கும் உணவு சுவை யாக இருந்தால்தான் நம்மா ல் விரும்பி சாப்பிட முடியும். எனவே வழக்கமான காய்கறி களானாலும் கொஞ்சம் வித் தியாசமான தயாரிப்பு முறை யில் சமைத்து சாப்பிடுங்கள். சமையல் புத்தகங்கள் அல்ல து விதவிதமாக சமைக்கும் அனுபவமுள்ளவரின் உதவி யை நாடுங்கள்.
* உங்கள் எடை சரியானதா என்பது பாலினம், உயரம், வயது மற் றும் பாரம்பரியம் உட்பட பல விஷயங்களை சார்ந்திருக்கி றது. உடல் எடை அதிகமாக இருந்தாலும், குறைவாக இருந் தாலும் பல வியாதிகள் ஏற்ப டும். சராசரியான உடல் எடை யை மேலாண்மை செய்வது உடல் நலத்திற்கும், உணவு பழ க்க வழக்கத்திற்கும் நல் லது.
* உடல் ஆரோக்கியமாக இருக்க மிதமான அளவில் உணவு சாப் பிடுவதை வழக்கமாகக் கொள்ள வேண்டும். அளவாக சாப்பிடுவதுதான் சரியான நேரத்திற்கு பசி யைத் தூண்டும். உங்களுக்குப் பிடித்த உணவை கூடுதலாக சாப்பிடு வதும், மற்ற உணவுகளை தேவை யைவிட குறைவாக எடுத்துக் கொள்வதும் உட லுக்கு தீங்கு தரும். இது பசியின்மை யையும், உணவின் மீது வெறுப்பையும் ஏற்படு த்தக்கூடும்.
* சிலருக்கு புதுப்புது உணவுகளை சுவை த்துப் பார்ப்பது பிடிக்கும். அடிக்கடி புதிய உணவுகளை சேர்த்தால் ஜீரண நேரம் மாறுபடுவதால் பசிப்பதில் பிரச்சினை கள் வரலாம். வழக்கமான உணவுக ளை சுழற்சி முறையில் சாப்பிடுவது எளிதா ன ஜீரணத்திற்கு வழிவகுக்கும். வழக்க மான நேரத்திற்கு பசியையும் தூண்டும்.
* சேர்க்க வேண்டிய உணவுகளை சேர்ப்பதும், தவிர்க்க வேண்டிய உணவுகளை தவிர்ப்பதும் சிறப் பான உணவுப் பழக்கமாகும். உடல் நலத்தில் அக்கறை காட்டும் பலரும் அதிக ஊட்டச்சத்துள்ள உண வை விரும்பி சாப்பிடுகிறார்கள். ஒவ் வொருவர் உடலுக்கும் தேவையான சத்துக்கள் மாறுபடும். எனவே உண வு ஆலோசகரின் பரிந்துரைப்படி சத்தான உணவுகளை சேர்க்கவும், அவசியமற்ற நொறுக்குத் தீனி போ ன்ற உணவுகளை குறைக்கவும், தவிர்க்கவும் செய்யுங்கள்.
* எல்லா உணவுகளும் அவ சியமானதும், சத்தானதும் அல்ல. ஒரு முறை கொ ழுப்பு, உப்பு மற்றும் சர்க் கரை நிறைந்த உணவுக ளை நீங்கள் உட்கொண் டால் மறுமுறை அந்த சத் துக்கள் குறைவாக உள்ள உணவை உண்ண வேண் டும். அதேபோல ஒரு சத்தான உண வை தவிர்க்க வேண்டிய சூழல் ஏற்பட்டால் அடுத்த முறை அந்த உணவை அவசியம் சேர்த்துக் கொள்ளுங்கள். நீங்கள் சாப்பிடும் உணவுகள் நீண்ட காலத்திற்கு உங்கள் ஆரோக்கியத்திற்கும் பக்க பலமாக இருக்க வேண்டுமல் லவா!

No comments:

Post a Comment